นิทรรศการ “สภาคารมหาวิทยาลัย : ปฐมบทแห่งสถาปัตยกรรมเพื่อการอุดมศึกษาในสยาม”

Share

เผยแพร่เมื่อ: 28 ก.ย. 63

พิมพ์พิศา กำเนิดจิรมณี

https://chula-360.firebaseapp.com/

รายละเอียดข่าวสาร

หอประวัติจุฬาฯ ขอเชิญชม “นิทรรศการสภาคารมหาวิทยาลัย : ปฐมบทแห่งสถาปัตยกรรมเพื่อการอุดมศึกษาในสยาม”  

นิทรรศการบอกเล่าประวัติศาสตร์ทางสถาปัตยกรรม ความเป็นมาและความสำคัญของ อาคารมหาจุฬาลงกรณ์ ซึ่งเป็นอาคารหลังแรกของจุฬาฯ  ผู้สนใจเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่บัดนี้ – 15 ธันวาคม 2563 ณ โถงชั้น 1 อาคารจักรพงษ์ หอประวัติจุฬาฯ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ระหว่างเวลา 08.00 – 16.00 น. เว้นวันหยุดราชการ

ร่วมรับรู้ประวัติความเป็นมาของการก่อสร้างอาคาร ชื่นชมความงามทางสถาปัตยกรรมของอาคารที่ได้รับการออกแบบอย่างประณีต งดงาม ผสมผสานงานศิลปกรรมการประดับตกแต่งอาคาร ที่มีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ อยู่คู่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมากว่า 100 ปี ถือเป็นอาคารสถาปัตยกรรมผสมผสานที่ทรงคุณค่า เปรียบดั่ง “สถาปัตยสมบัติของมหาวิทยาลัย”

เนื้อหานิทรรศการแบ่งเป็นส่วนต่างๆ ได้แก่ “วังใหม่” ที่ปทุมวัน (พร้อมจัดแสดงแบบจำลองวังใหม่) กำเนิดแห่งการอุดมศึกษาในสยาม ตึกบัญชาการ : อาคารมหาจุฬาลงกรณ์  การออกแบบและการก่อสร้าง และมีการจัดแสดงพิพิธภัณฑ์อันทรงคุณค่าของมหาวิทยาลัยอายุกว่า 100 ปี คือ “แบบร่างตึกบัญชาการ” จำนวน 3 ภาพ 

ผู้ชมยังสามารถชื่นชมความงามและเรียนรู้ข้อมูลด้านสถาปัตยกรรมประกอบของอาคารมหาจุฬาลงกรณ์ ผ่านทางสื่อออนไลน์แบบ Virtual 360 องศา ได้ที่เว็บไซต์ https://chula-360.firebaseapp.com  มาร่วมกันเปิดประสบการณ์ใหม่ ด้วยการท่องไปในตัวอาคารด้วยมุมมองแทนสายตา 360 องศา และสามารถแสกน QR CODE เพื่อเรียนรู้ข้อมูลที่เกี่ยวเนื่องกับสถาปัตยกรรมประกอบอาคารในแต่ละส่วน ซึ่งจะเป็นทางเลือกใหม่ของการเรียนรู้ ผ่านสื่อนิทรรศการที่เหมาะสมกับยุคสมัยปัจจุบันอีกด้วย 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่หอประวัติจุฬาฯ โทร. 0-2218-7099 หรือ 0-2218-7098